Dự báo và phân tích Thị trường dịch vụ sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) giai đoạn 2023 – 2027

(Dựa theo các yếu tố về loại dịch vụ, người tiêu dùng cuối cùng và địa lý)

Thị  trường dịch vụ HVAC ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 15,86% từ năm 2022 đến năm 2027 và quy mô của thị trường được dự báo sẽ tăng thêm  75,07 tỷ USD. Sự tăng trưởng của thị trường phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xây dựng, nhu cầu mua ngày càng tăng ở các nước phát triển, giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí vận hành.

Báo cáo thị trường dịch vụ HVAC dựa trên phân khúc thị trường theo 

  • Loại dịch vụ gồm dịch vụ về điều hòa không khí, sưởi ấm và thông gió
  • Người tiêu dùng cuối là người trao đổi giá trị (tiền) để lấy giá trị sử dụng của sản phẩm/dịch vụ
  • Địa lý gồm các khối Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, Châu Phi và Nam Mỹ. 

Báo cáo dưới đây bao gồm dữ liệu thị trường từ năm 2017 đến năm 2022 và dự kiện từ năm 2023 đến năm 2027.

Dự báo quy mô của Thị trường Dịch vụ HVAC trong giai đoạn 2023-2027

1

Góc nhìn của khách hàng về thị trường dịch vụ HVAC độc quyền của Technavio 

Phân tích của chúng tôi về vòng đời chấp nhận của thị trường cho thấy sự chuyển động của nó giữa giai đoạn của người đổi mới và giai đoạn của người tụt hậu. Báo cáo minh họa vòng đời của thị trường, tập trung vào tỷ lệ chấp nhận của các quốc gia lớn. Technavio đã bao gồm các tiêu chí mua hàng chính, tỷ lệ chấp nhận, vòng đời áp dụng và các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nhạy cảm về giá để giúp các công ty đánh giá và phát triển các chiến lược tăng trưởng từ năm 2022 đến 2027. 

2

Góc nhìn của khách hàng về Thị trường dịch vụ HVAC toàn cầu 

Yếu tố thúc đẩy, xu hướng và thách thức

Các nhà nghiên cứu của chúng tôi đã nghiên cứu dữ liệu trong nhiều năm, với năm 2022 là năm cơ sở và năm 2023 là năm ước tính, đồng thời trình bày các yếu tố thúc đẩy, xu hướng và thách thức chính đối với thị trường. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của thị trường đã bị gián đoạn trong đại dịch COVID-19, nhưng việc phân tích tổng thể các yếu tố thúc đẩy, xu hướng và thách thức sẽ giúp các công ty sàng lọc các chiến lược tiếp thị để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Yếu tố thúc đẩy

  • Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xây dựng là yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường dịch vụ HVAC trong giai đoạn dự báo.
  • Sự phát triển trong ngành xây dựng như xây dựng mới trong khu dân cư, thương mại và công nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường dịch vụ sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) toàn cầu. Điều này cải thiện hiệu quả xây dựng, do đó tạo ra doanh thu cao hơn cho thị trường. Nhu cầu về thị trường dịch vụ sưởi, thông gió và điều hòa không khí tăng lên khi nhu cầu về hệ thống HVAC tăng lên.
  • Những đổi mới trong thiết kế tòa nhà và tăng cường tập trung vào hiệu quả năng lượng cho các tòa nhà đã tạo cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ HVAC tăng chỗ đứng trên thị trường. 
  • Các quy định của chính phủ do các quốc gia trên toàn thế giới đưa ra, chẳng hạn như Công bố Thông tin Tòa nhà Thương mại, buộc các nhà cung cấp hệ thống HVAC phải tuân thủ các tiêu chuẩn ngành. Công bố về Tòa nhà Thương mại, do Chính phủ Úc vạch ra, mang lại động lực cao để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của các hệ thống HVAC. Nó yêu cầu chủ sở hữu tòa nhà bán hoặc cho thuê không gian văn phòng rộng hơn 2.000 mét vuông phải tuân thủ các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng tương ứng, từ đó khuyến khích lắp đặt các hệ thống HVAC hiệu quả.
  • Ngoài ra, các hệ thống HVAC đang ngày càng được lắp đặt nhiều hơn trong thị trường xây dựng nhà ở, đặc biệt là ở các nước phát triển như Hoa Kỳ.
  • Do đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xây dựng sẽ tác động tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường dịch vụ sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) toàn cầu trong giai đoạn dự báo.

Xu hướng quan trọng

  • Các hệ thống giám sát tiên tiến và công nghệ thông minh đang là xu hướng mới nổi trên thị trường dịch vụ HVAC toàn cầu trong giai đoạn dự báo. Trong khi công nghệ thông minh kiểm soát năng lượng đầu ra của hệ thống HVAC, hệ thống giám sát giúp theo dõi mức tiêu thụ năng lượng của một tòa nhà. 
  • Việc tích hợp Internet vạn vật (IoT) với các hệ thống HVAC mở ra con đường mới cho thị trường về doanh thu và nó vẫn đang ở giai đoạn sơ khai trên thị trường. 
  • Lĩnh vực tòa nhà thương mại có thể sẽ là lĩnh vực áp dụng công nghệ này sớm nhất, với IoT liên kết các thành phần hoặc hệ thống với kết nối mạng với internet và cho phép chúng gửi và nhận dữ liệu qua mạng.
  • IoT cho phép các thiết bị giao tiếp mà không cần sự can thiệp giữa người với người hoặc giữa người với máy tính và giúp chủ sở hữu tòa nhà thương mại phát triển các hệ thống hiệu quả cho các quy trình xây dựng. 
  • Do đó, sự tiến bộ trong công nghệ sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường dịch vụ sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) toàn cầu trong giai đoạn dự báo.

Thách thức lớn

  • Giá nguyên vật liệu biến động là một thách thức lớn cản trở sự phát triển thị trường của thị trường dịch vụ HVAC. Điều này buộc nhiều nhà cung cấp chính phải ký kết hợp đồng dài hạn với nhà cung cấp để giảm tác động của biến động giá nguyên vật liệu đối với hoạt động kinh doanh của họ.
  • Tuy nhiên, các nhà cung cấp nhỏ không thể tham gia vào các hợp đồng như vậy và do đó, biến động giá nguyên vật liệu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Thép không gỉ, sắt, đồng và đồng đỏ là những nguyên liệu thô chính được sử dụng để sản xuất thiết bị HVAC.
  • Điều này tác động trực tiếp đến thị trường dịch vụ sưởi, thông gió và điều hòa không khí toàn cầu. Giá của những nguyên liệu thô này phụ thuộc vào các yếu tố như lạm phát, sản xuất và nguồn cung.
  • Ngoài ra, động cơ và máy nén được sử dụng để sản xuất thiết bị HVAC công nghiệp yêu cầu kim loại đất hiếm, chẳng hạn như neodymium, trong khi boron được yêu cầu để chuyển đổi nam châm thành động cơ nam châm vĩnh cửu, vì nó tạo ra từ trường mạnh hơn các loại vật liệu khác. 
  • Do đó, những thách thức như vậy dự kiến ​​sẽ cản trở sự phát triển của thị trường dịch vụ HVAC trong giai đoạn dự báo.

Các nhà cung cấp chính trên thị trường dịch vụ HVAC là ai

Các nhà cung cấp đang thực hiện nhiều chiến lược khác nhau, chẳng hạn như liên minh chiến lược, quan hệ đối tác, sáp nhập và mua lại, mở rộng địa lý và ra mắt sản phẩm/dịch vụ, để tăng cường sự hiện diện của họ trên thị trường.

Tập đoàn Công nghiệp ABM: Công ty cung cấp các dịch vụ HVAC như thử nghiệm phòng ngừa và dịch vụ vận hành thử.

Chúng tôi cũng có các phân tích chi tiết về bối cảnh cạnh tranh của thị trường và cung cấp thông tin về 20 nhà cung cấp trên thị trường, bao gồm:

  • Air Comfort
  • Cơ khí Alexander
  • Công ty TNHH ngôi sao xanh
  • Công ty cổ phần vận tải toàn cầu
  • Công ty TNHH Công nghiệp Daikin
  • Tập đoàn EMCOR
  • Công ty Điện lực Emerson
  • ENGIE SA
  • Công ty TNHH Doanh nghiệp Ferguson
  • Tổng công ty Fujitsu
  • Công ty TNHH Ingersoll Rand
  • J and J Air Conditioning
  • Công ty TNHH Kiểm soát Quốc tế Johnson
  • Công ty Cổ phần Quốc tế Lennox
  • Công ty Cổ phần Điện tử LG
  • Công ty Cổ phần Nortek
  • Công ty TNHH Điện tử Samsung
  • Service Logic
  • Siemens AG

 

Báo cáo Technavio cung cấp phân tích chuyên sâu về thị trường và những người tham gia thị trường thông qua dữ liệu định tính và định lượng kết hợp. Phân tích các nhà cung cấp để phân loại thành các danh mục dựa trên phương pháp kinh doanh của họ, bao gồm kinh doanh thuần túy, tập trung vào danh mục, tập trung vào ngành và đa dạng hóa. Các nhà cung cấp được phân loại đặc biệt dựa điểm nổi bật, lãnh đạo, điểm mạnh, thực nghiệm ​​và điểm yếu, dựa trên phân tích dữ liệu định lượng của họ. Báo cáo Technavio cung cấp phân tích chuyên sâu về thị trường và những người tham gia thị trường thông qua dữ liệu định tính và định lượng kết hợp.

Phân khúc thị trường dịch vụ HVAC theo loại dịch vụ, người tiêu dùng cuối và địa lý

Phân tích phân khúc dịch vụ

Tăng trưởng thị phần dịch vụ HVAC theo phân khúc dịch vụ điều hòa không khí được ước tính là đáng kể trong giai đoạn dự báo. Điều hòa không khí được tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ căn hộ, trung tâm mua sắm và cơ sở kinh doanh đến trung tâm giải trí nhưng khả năng chi trả cho các sản phẩm điều hòa không khí tối ưu hóa môi trường vẫn là một thách thức lớn.

3

Điều hòa không khí đóng vai trò chính trong việc tối ưu hóa môi trường và nhiệt độ trong nhà, đặc biệt là ở những nơi có khí hậu khô và nóng, do đó, nó đã trở thành một phần của cơ sở hạ tầng quan trọng làm nền tảng cho không gian trong nhà hiện đại. Ngoài ra, nhu cầu về dịch vụ điều hòa không khí dự kiến ​​sẽ tăng theo cấp số nhân trong giai đoạn dự báo khi tăng trưởng kinh tế ở các thị trường mới nổi tiếp tục tăng tốc. Do đó, các yếu tố như ngành xây dựng đang mở rộng trên toàn thế giới, bãi bỏ quy định đối với lĩnh vực xây dựng và bất động sản, tiềm năng tiết kiệm năng lượng lớn, yêu cầu bảo trì thấp và dễ dàng đối với máy điều hòa không khí đều là những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường dịch vụ hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí trong giai đoạn dự báo.

Phân tích khu vực

4

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương ước tính sẽ đóng góp 45% vào mức tăng trưởng vào năm 2027. Các nhà phân tích của Technavio đã giải thích cặn kẽ các xu hướng, động lực và thách thức của khu vực dự kiến ​​sẽ định hình thị trường trong giai đoạn dự báo. Một số yếu tố cho sự tăng trưởng trong khu vực bao gồm sự gia tăng nhanh chóng về dân số, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, quá trình đô thị hóa gia tăng và sự gia tăng dân số có thu nhập trung bình. Sự tăng trưởng trong các công trình xây dựng thương mại và dân cư là động lực chính cho nhu cầu về hệ thống HVAC trong khu vực, điều này cũng ảnh hưởng song song đến thị trường hệ thống HVAC tiết kiệm năng lượng. Do đó, việc áp dụng các sáng kiến ​​xây dựng xanh ở các nước đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ, là một yếu tố khác đang thúc đẩy nhu cầu về các hệ thống HVAC tiết kiệm năng lượng ở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tổng quan về phân khúc

Báo cáo thị trường dịch vụ sưởi, thông gió và điều hòa không khí dự báo tăng trưởng thị trường theo doanh thu ở cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia, đồng thời đưa ra phân tích về các xu hướng và cơ hội tăng trưởng mới nhất từ ​​​​năm 2017 đến năm 2027. 

  • Loại hình dịch vụ Triển vọng (Tỷ USD, 2017 – 2027)
    • Dịch vụ điều hòa không khí
    • Dịch vụ sưởi ấm
    • Dịch vụ thông gió
  • Quan điểm của người dùng cuối (Tỷ USD, 2017 – 2027)
    • Phi dân cư
    • Dân cư
  • Triển vọng khu vực (Tỷ USD, 2017 – 2027)
    • Bắc Mỹ
      • Mỹ
      • Canada
    • Châu Âu
      • Anh
      • Đức
      • Pháp
      • Phần còn lại của châu Âu
    • Châu Á Thái Bình Dương
      • Trung Quốc
      • Ấn Độ
    • Nam Mỹ
      • Chi-lê
      • Ác-hen-ti-na
      • Brazil
    • Trung Đông & Châu Phi
      • Ả Rập Saudi
      • Nam Phi
      • Phần còn lại của Trung Đông và Châu Phi

Phạm vi thị trường dịch vụ HVAC

Báo cáo phạm viChi tiết
Số trang170
Năm cơ sở2022
Giai đoạn lịch sử2017-2021
Thời kỳ dự báo2023-2027
Đà tăng trưởng & CAGRTăng tốc với tốc độ CAGR là 15,86%
Tăng trưởng thị trường 2023-202775,07 tỷ USD
Cơ cấu thị trườngRời rạc
Tăng trưởng YoY 2022-2023(%)9,26
Phân tích khu vựcChâu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và Châu Phi và Nam Mỹ
Thực hiện đóng góp thị trườngChâu Á Thái Bình Dương ở mức 45%
Các quốc gia trọng điểmHoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức và Vương quốc Anh
Bối cảnh cạnh tranhNhà cung cấp hàng đầu, Định vị thị trường của Nhà cung cấp, Chiến lược cạnh tranh và Rủi ro ngành
Hồ sơ công ty chủ chốtABM Industries Inc., Air Comfort, Alexander Mechanical Inc, Blue Star Ltd., Carrier Global Corp., Daikin Industries Ltd., EMCOR Group Inc., Emerson Electric Co., ENGIE SA, Ferguson Enterprises, LLC, Fujitsu General Ltd., Ingersoll Rand Inc., J, and J Air Conditioning, Johnson Controls International Plc., Lennox International Inc., LG Electronics Inc., Nortek Inc., Samsung Electronics Co. Ltd., Service Logic và Siemens AG
Động lực thị trườngPhân tích thị trường mẹ, Các yếu tố thúc đẩy và cản trở tăng trưởng thị trường, Phân tích phân khúc tăng trưởng nhanh và tăng trưởng chậm, phân tích tác động và phục hồi của COVID-19 cũng như động lực tiêu dùng trong tương lai, Phân tích tình trạng thị trường cho giai đoạn dự báo
Phạm vi tùy chỉnhNếu báo cáo của chúng tôi không bao gồm dữ liệu mà bạn đang tìm kiếm, bạn có thể liên hệ với các nhà phân tích của chúng tôi và nhận các phân đoạn được tùy chỉnh.

Dữ liệu chính được đề cập trong Báo cáo nghiên cứu thị trường dịch vụ HVAC này là gì

  • CAGR của thị trường trong giai đoạn dự báo
  • Thông tin chi tiết về các yếu tố sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường dịch vụ HVAC từ năm 2023 đến 2027
  • Ước tính chính xác quy mô của quy mô thị trường dịch vụ HVAC và đóng góp của nó vào thị trường tập trung vào thị trường mẹ
  • Dự đoán chính xác về các xu hướng sắp tới và những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng
  • Sự phát triển của thị trường dịch vụ HVAC trên khắp Châu Á Thái Bình Dướng, Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và Châu Phi và Nam Mỹ
  • Phân tích kỹ lưỡng về bối cảnh cạnh tranh của thị trường dịch vụ HVAC và thông tin chi tiết về các nhà cung cấp
  • Phân tích toàn diện các yếu tố sẽ thách thức sự phát triển của các nhà cung cấp thị trường dịch vụ HVAC