Việc thuê ngoài một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo trì để quản lý, bảo trì và điều hành tòa nhà một cách chuyên môn hơn sẽ cho phép doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất của mình. Hãy cùng INTECH Service tìm hiểu về ưu và nhược điểm mà các doanh nghiệp cần chú ý khi sử dụng Dịch vụ Bảo trì thuê ngoài.
Khi nào thì nên thuê dịch vụ bảo trì ngoài?
Bất cứ doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ đều có thể xem xét thuê dịch vụ bảo trì ngoài. Việc chưa có đội ngũ bảo trì sẽ khiến doanh nghiệp giảm mức độ xử lý tình huống, vì vậy Service Outsourcing là một phương án nhằm tối ưu chi phí, hiệu quả kinh doanh.
Với các tập đoàn lớn cũng vậy, khi nhận thấy lực lượng nhân sự hiện tại không đáp ứng được sự phát triển của công ty, việc thuê ngoài sẽ đem lại sự cân bằng trong hoạt động của doanh nghiệp.
Ưu điểm của Dịch vụ bảo trì thuê ngoài
Với hơn 10 năm kinh nghiệm, INTECH Service tự hào là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực bảo trì, bảo dưỡng, vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà tạo niềm tin, sự hài lòng cho các đơn vị nhà thầu và chủ quản dự án. Một vài ưu điểm có thể kể đến nếu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê ngoài như:
Tiết kiệm chi phí bảo trì
Chi phí cho việc Bảo trì hệ thống định kỳ là rẻ hơn rất nhiều so với Chi phí để mua mới thiết bị nếu như có sự cố không thể sữa chữa hay bảo hành.
Hiện nay, đào tạo và xây dựng một đội chuyên bảo trì riêng cho doanh nghiệp đòi hỏi thời gian và chi phí vô cùng lớn. Nên việc thuê ngoài sẽ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Đảm bảo hoạt động sản xuất không gián đoạn
Về cơ bản, việc bảo trì định kỳ giúp kiểm soát tình trạng hoạt động của thiết bị giúp phát hiện và ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra. Điều này đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi.
Tối ưu hóa công việc cho người quản lý hệ thống
Người quản lý tòa nhà không phải lúc nào cũng có thời gian để triển khai các hoạt động bảo trì của tất cả các thiết bị. Do đó, với việc thuê ngoài đội ngũ bảo trì có chuyên môn sâu đối với các hạng mục máy móc và nhiều kinh nghiệm sẽ giúp những người quản lý hệ thống có thể chuyên tâm vào công tác giám sát hiệu quả bảo vận hành hệ thống và bảo trì.
Nâng cao tuổi thọ thiết bị
Thiết bị cũng giống như con người, muốn có “tuổi thọ” cao cần phải được chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ.
Nhược điểm của Dịch vụ bảo trì thuê ngoài
Dựa trên cùng thực tế cho thấy việc thuê ngoài có rất nhiều lợi ích và các doanh nghiệp nên xem xét đến dịch vụ này. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những thách thức chính trong việc triển khai và quản lý các gói dịch vụ thuê ngoài như:
Cần thời gian phối hợp và làm quen quản lý nhà cung cấp gói dịch vụ
Đối tác thuê thực hiện tốt các hoạt động bảo trì sẽ tiết kiệm chi phí nhưng hạn chế của công ty chủ quản chính là không có khả năng trực tiếp quản lý và hướng dẫn lực lượng nhân công. Nếu doanh nghiệp không có sự lựa chọn hợp lý sẽ dẫn tới việc thuê nhà cung cấp không đáp ứng đủ các nhu cầu hiện có. Điều này sẽ gây lãng phí thời gian, nguồn lực và gây tổn thất kinh tế.
Cần kiểm soát chất lượng đầu ra sát sao
Doanh nghiệp không bao giờ nên phó thác hoàn toàn việc kiểm soát đầu ra cho đội ngũ outsource. Chất lượng dịch vụ nên được đánh giá kỹ càng với những biện pháp như kiểm tra quy trình, sử dụng hệ thống phát hiện lỗi sẽ giúp doanh nghiệp tránh được các vấn đề về sau.
Thời gian ứng cứu các sự cố
Khi xử lý những vấn đề phức tạp thì thời gian phản hồi cho các sự cố được xử lý nội bộ nhanh hơn khi gọi cho đối tác ngoài. Bạn cần thời gian để trao đổi lại vấn đề, báo giá cho sự cố mới có thể xử lý. Thời gian càng bị kéo dài thì hoạt động sản xuất càng bị ngưng trệ dẫn đến công ty khó có thể đáp ứng năng suất, mục tiêu đề ra. Do đó, các công ty cần làm rõ các thỏa thuận về thời gian phản hồi như trong vòng 24 giờ hoặc 72 giờ.
Nhìn chung, thuê đối tác ngoài vừa có điểm lợi lẫn điểm chưa tốt nên đòi hỏi công tác quản lý phải hết sức cẩn trọng và kỹ lưỡng. Hy vọng, bài viết trên đã đưa cho bạn một vài thông tin hữu ích và định hướng lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 098 149 50 38 để được tư vấn tận tâm nhất!